วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับในการแต่งเพลง

เคล็ดลับในการแต่งเพลง

ขั้นตอนที่ 1 # -- THEME

Song Title Search

และพยายามพูดอะไรบางอย่างในวิธีการใหม่หรือเดิม แทนที่จะพูดว่า"ฉันต้องการให้คุณกลับ", Toni Braxton กล่าวว่า"Unbreak My Heart" แทนที่จะพูดว่า"ผมรักคุณ", - Yo ของเพลง Ne"เมื่อคุณอยู่ Mad"อธิบายวิธีการที่เขารักเธอแม้เมื่อเธอโกรธ

นี่คือความแตกต่างที่ง่ายมาก แต่ก็สามารถแตกต่างระหว่างเรื่องเหนื่อยหรือมุมสดในรูปแบบทั่วไป

Theme ของที่มักจะทำงานได้ดีที่สุดเป็นคนที่ดึงดูดอารมณ์ของผู้ฟัง, เหตุผล"ความรักและความสัมพันธ์"เป็นที่นิยมในเพลงเป็นเพราะคนส่วนใหญ่คิดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้นมาก ๆ แล้วด้วยความเข้าใจและชอบฟังเพลงที่สื่อถึงความกลัวของพวกเขาหวังว่าภายใน / / ประสบการณ์เกี่ยวกับ วิชาเหล่านั้น

ขั้นตอนที่ # 2 -- ชื่อเรื่อง

ชื่อเรื่องที่ดีควรมีความทรงจำได้ทันทีก็ควรใส่ภาพในใจของคุณมาจากเหตุการณ์หรือสถานการณ์และควรให้ยืมตัวไปทํานองลวง,หรือหนึ่งที่เหมาะสำหรับสไตล์เพลงของคุณ

ชื่อเรื่องที่ดีตามธรรมชาติจะให้ยืมตัวไปเบ็ดลวง, การหาชื่อที่ได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเพลงจำนวนมากจึงมีการเปิดตัวในช่วงหลายทศวรรษ ... วิธีที่คุณสามารถหาใหม่!

วิธีการหนึ่งคือการให้"เสาอากาศขึ้น"ของคุณ มารู้สิ่งที่ผู้คนพูดรอบตัวคุณและหากคุณกำลังเขียนเพื่อการตลาดวัยรุ่นให้ดูที่นิตยสารวัยรุ่นถ้าเป็นเมืองที่คุณต้องการแล้วตรวจสอบ Mags เมือง คำและวลีมีทุกที่ ... คุณเพียงแค่ต้องไปรับพวกเขาเมื่อพวกเขามา!

หาฟังชื่อเรื่องที่สีของภาพทั้งหมดที่มันเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะจะสร้างลึกการเชื่อมต่อกับ เพลงที่ดีที่สุดสร้างภาพในใจของผู้ฟังหรือทำให้เกิดอารมณ์, ชื่อเรื่องของคุณจะช่วยให้บรรลุนี้

เอลตันจอห์น"ขอโทษน่าจะเป็นคำที่ยากที่สุด"ทันที evokes อารมณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งหมดของเรา ... เวลาที่เรามีประสบการณ์วิธียากที่จะสามารถพูดเสียใจถึงแม้ว่าเรารู้ว่าเราควร!

ขั้นตอนที่ 3 -- LYRICS

เนื้อเพลงดีภาพสีมีข้อความระบุว่าสิ่งที่ในขณะที่วิธีการใหม่ไม่ซ้ำใครที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่ส่วนใหญ่ของเราสามารถเกี่ยวข้องกับ

เพลงประเทศมักจะมีการเขียนเนื้อเพลงที่ยอดเยี่ยม เทคนิคฉลาดหนึ่งคือการสร้างเรื่องที่อยู่ ๆ ก็ flips และวิธีการบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงขณะนี้คุณกดคอรัส นี่เป็นเพียงหนึ่งเทคนิคในการมีส่วนร่วมฟังหรือเก็บไว้ในเท้าของพวกเขา

ก็คือสิ่งที่คำในรูปแบบใหม่เช่นเดียวกับเพลงที่เราระบุไว้ก่อนหน้า"ยกเลิกการแบ่ง My Heart" ให้ร้องเนื้อเพลงเดียวกันเพื่อให้เป็นมันยังคงจำง่าย นอกจากนี้คุณยังสามารถเก็บเสียงประสานก่อนหรือสะพานเดียวกันเกินไป

หลีกเลี่ยงการเกินไปหลายคำเช่น"Love, Baby, Girl ฯลฯ " หากใช้บ่อยเกินไปพวกเขาสามารถเสียงตื้นและยิ้ม รูปแบบการสัมผัสของคุณให้เท่ากันและใช้งานง่าย มากเกินไปคำ rhyming สามารถปิดการวาง ตัวอย่างเช่น

"มองไปที่คุณฉันดูความจริงเด็กก็จริง แต่อาจมีเพียงคุณเท่านั้น"

ประโยคนี้เป็น smothered ใน Rhymes และเสียงซุ่มซ่าม

ดังต่อไปนี้จะทำงานดีขึ้น

"มองไปที่คุณความจริงผมเห็นไม่มีใครคุณจะได้ทั้งหมดที่ฉันจำเป็นต้อง"

หากใช้รูปแบบนี้สัมผัสกับสายที่สองและสี่ rhyming, คุณควรจะเก็บในรูปแบบเดียวกันใน 2 ข้อเพื่อให้โหลดเพลงของคุณมีความต่อเนื่องตลอด

สัมผัสอีกหนึ่งรูปแบบที่นิยมคือการจับคู่สายที่ 2 และ 4 พร้อมกับวันที่ 1 และเส้นที่ 3 :

"อ่านใจของฉันและคุณจะได้รู้ว่ารักข้างในเขาจะไป"

ที่ดีสำหรับการเริ่มต้นการเขียนเนื้อเพลงของคุณคือการเขียนลวก ๆ ลงจำนวนมากของคำและวลีที่เกี่ยวข้องกับเพลงธีมของคุณ ใช้สิ่งนี้เป็นชนิดของพาเลทซึ่งคุณสามารถดึงความคิดจากในภายหลัง

ตัวอย่างเช่นหากชุดรูปแบบของฉันคือเกี่ยวกับความรู้สึกเหมือนดาวผมอาจเริ่มต้นด้วยการเขียนทุกอย่างที่มาพร้อมกับความคิดเกี่ยวกับการเป็นที่มีชื่อเสียงหรือร่ำรวย ...

คนดังมีชื่อเสียง, เงิน, รถลีมูซีนเครื่องประดับรถล่องเรือกลับมาที่สระว่ายน้ำ, เพชร, Gucci ฯลฯ เป็นต้น

อะไรเลยที่จะได้รับการระดมสมอง เหล่านี้จากนั้นจะสามารถผสมขึ้นและได้เรียกร้องเมื่อคุณได้รับการขึ้นรูปเนื้อเพลงของคุณเช่นเดียวกับที่คุณจะใช้สีเมื่อวาดภาพ

เครื่องมือที่ดีที่จะใช้เป็น rhyming พจนานุกรม มีสายที่ดีมากเป็นคนในและสามารถหาได้ผ่านทางเครื่องมือค้นหา

ขั้นตอนที่ # 4 -- MELODY VOCAL

ทำนองเสียงพูดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเช่นนี้เป็นสิ่งที่มักจะผู้ฟังจะจำและครวญเพลงในขณะที่ในห้องอาบน้ำ!

ความคิดคือการสร้างความลึกและความสนใจในขณะที่การรักษาง่ายพอทำนองว่าคนส่วนใหญ่สามารถร้องตามไป

เบ็ดจะต้องเป็น'ลวง'หรือ'ความทรงจำ' เอลตันจอห์นนำเพลง"ขอโทษน่าจะเป็นคำที่ยากที่สุด" ตอนนี้ถ้าคุณรู้ใจนี้เพลงที่คุณจะเข้าใจว่าเพียงเพื่ออ่านคำเหล่านั้นเป็นพอที่จะ'ได้ยินเสียงร้องของเอลตัน'ทํานองของคุณใน

ทํานองเสียงจะง่ายและพอที่จะลวงความทรงจำโดยไม่จำเป็นต้องได้ยินเพลงใด ๆ ... ตอนนี้ที่ติดหูของ!

เสมอเพิ่มสี : โดยวิธีการนี​​้ผมหมายถึงสร้างมากกว่าสิ่งที่มีอยู่แล้ว ถ้ามีคอร์ด D ที่สำคัญการเล่นให้ลองร้องเพลงบันทึกอื่น ๆ กว่าผู้ที่อยู่ในคอร์ด D Major

หากเพลงมีคอร์ดยาวร้องกับจังหวะเร็วขึ้น ถ้าคอร์ดที่เล่นต่ำให้ลองร้องเพลงชั้นความถี่ที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มสีมากขึ้น

เทคนิคการเพิ่มสีนี้สามารถนำมาใช้กับทำนองเพลงเอง ตัวอย่างเช่นถ้าข้อได้นานบันทึกเสียงให้ลองเปลี่ยนในสะพานเพื่อบัน​​ทึกจังหวะสั้นและเปลี่ยนอีกครั้งสำหรับการร้อง ประยุกต์ใช้หลักการของการเพิ่มสีให้กับเสียงเพลงและเสียงร้องของคุณในการสร้างทำนองยิ่งขึ้นและน่าสนใจมากขึ้น

ถามตัวเองเสมอจริง ๆ แล้ว"ฉันจะหมดความสนใจที่จุดหนึ่งในเพลงนี้" ถ้าคุณทำเช่น rework ทำนองที่จะให้สิ่งที่ผู้ฟังเพื่อให้ความสนใจ

ขั้นตอนที่ 5 # -- การจัดเรียง

เพลงดีมากเป็นอย่างอื่นจะเจ๊งโดยไม่ดี การจัดการ ในความเป็นจริงที่จะสามารถหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกทอดทิ้งและถือว่าไม่สำคัญ

การจัดเรียงที่ดีมีความสำคัญและมีความซับซ้อนมากกว่าหนึ่งครั้งแรกอาจจะคิดว่า

คุณอาจต้องการให้มีมาตรฐานและเป็นเพลงที่สามนาทีครึ่งหนึ่งและคุณต้องการจะฉลาดในการทำเช่นนั้นเห็นเป็นส่วนใหญ่เพลงฮิตทำงานที่มีความยาวนี้ (อาจจะเป็นความยาวที่เหมาะสมในการสมองของมนุษย์เพื่อดูดซับข้อมูลโดยไม่ได้รับเบื่อ! )

สมมติจะให้คุณและสามนาทีครึ่งเพลง> ที่ไม่ได้ให้เวลามากในการใช้บีบทุกอย่างในและในสิ่งที่คุณควรวางลำดับสิ่ง? สิ่งที่ความคิดที่ดีคุณควรปล่อยออก? เหล่านี้เป็นคำถามที่ยากและมาในที่สุดภายใต้หนึ่งในหัวข้อ"จัด"

เพลงเฉลี่ยแล้วจะมีการจัดเรียงดังต่อไปนี้ (แม้ว่านี้เป็นเพียงคำแนะนำ) :

Up เพลงจังหวะ

Intro

ข้อ 1

สะพาน

หมู่นักร้อง

ข้อ 2

สะพาน

หมู่นักร้อง

หมู่นักร้อง

กลาง8

หมู่นักร้อง

หมู่นักร้อง

เพลงช้า

Intro

ข้อ 1

สะพาน

หมู่นักร้อง

ข้อ 2

หมู่นักร้อง

กลาง 8

หมู่นักร้อง

หมู่นักร้อง

เคล็ดลับง่ายๆ :

* อย่าทำอินโทรยาวเกินไป, ติดถึง 8 หรือ 16 บาร์

* ฟังเพลงของคุณกลับไปจากจุดเริ่มต้นและถามตัวเองว่ามันไหลตามธรรมชาติหรือหากมีส่วนที่สูญเสียพลังงาน / ดอกเบี้ย

* รับในการเบ็ดร้อง / ได้อย่างรวดเร็วเพื่อ'คว้า'ฟัง

ขั้นตอนที่ # 6 --ที่ผลิตได้

ในบางเพลง R & B และ Pop การผลิตได้ในบางกรณีนำไปให้ความสำคัญกับทำนองเสียง นี้ไม่น่าแปลกใจถ้าคุณได้รับในไนท์คลับและบางเพลงที่มีประสบการณ์และพลังของการผลิต

เวลามีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน R & B และฮิปฮอป มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่จะส่งตัวอย่างไปยังป้ายว่า"โปรดคิดนี้เหมาะสมกับการผลิต"เพราะการผลิตเป็น 50% ของเพลง

ที่เกือบจะเหมือนว่า"ต่อไปนี้เป็นชิ้นใหญ่ของเพลงโปรดลองจินตนาการกับร้องดี"!

การผลิตเป็นมากกว่าการใส่ผลสิทธิในตราสารและการทรงตัวพวกเขาออกเป็นอารมณ์โดยรวมของการติดตามและกำหนดวิธีการเป็นมืออาชีพมันจบลงทำให้เกิดเสียง

เสียงแปลกที่ดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมากเหมือนเช่นลมหายใจเสียงสามารถเปลี่ยนเพลงถ้าใช้ในบริบทที่เหมาะสม เป็นเพลงที่จะไปไม่มีใครสังเกตก็จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจที่น่าสนใจถ้าขวาเสียง... ใช้อย่างถูกต้อง 'ชื่อ Super'ผู้ผลิตให้ความเห็นเกี่ยวกับเสียงและสีเสียงที่ไม่เหมือนตีตารางหรือที่เขี่ยบุหรี่สามารถเพิ่มจำนวนมากสนใจและพลังงานไปยังเพลง

คนส่วนใหญ่จะได้ยินเสียงเพลงและให้การตัดสินเป็นไปได้ว่าพวกเขาชอบมันภายในไม่กี่วินาทีขึ้นอยู่กับเสียงโดยรวม พวกเขาอาจได้รับความรักเพลง แต่ถ้าการผลิตมีการเชิญพวกเขาไม่อาจฟังมันสองครั้ง

ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดคนทำก็คือการแสดงเพลงที่มีของรายการแก้ตัว ล้วนเป็นความจริงที่เป็นเสียงเพลงและการรวมกันของผู้ฟังจะได้ยินพวกเขาทั้งหมดเป็นหนึ่งและไม่แก้ตัวจะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของเพลงแรกของพวกเขาหรือว่าพวกเขามีความรู้สึกตอบสนอง ได้รับสิทธิการผลิต!

เคล็ดลับในการแต่งเพลง

โหลดเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น