วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการแต่งเพลง -- 7 เคล็ดลับสำหรับการแต่งเพลงที่ดีกว่า

ก่อนที่จะอ่านเคล็ดลับการแต่งเพลงเหล่านี้คุณต้องตระหนักดีว่านักแต่งเพลงทุกคนมีเทคนิคและวิธีการที่แตกต่างกันขณะที่พยายามจะเขียนเพลงฮิต แต่ที่นี่มีไม่กี่"พื้นฐาน"แนวทางหรือเคล็ดลับสำคัญที่จะต้องพิจารณาให้คุณเริ่มต้น

เคล็ดลับแต่งเพลงที่ 1 : วิเคราะห์ความนิยมเพลง : ฟังบางเพลงที่คุณชื่นชอบและถามตัวเองว่ามันคืออะไรที่ทำให้เพลงเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งน่าสนใจให้หูของคุณ ทำเพล​​งนี้มีเนื้อเพลงพูดมากไปจำนวนมากหรือเป็นเนื้อเพลงค่อนข้างง่ายมีประสิทธิภาพหรือยัง เพลงอะไรให้"ลวง"ค่าของมัน คุณควรศึกษาที่ทำโดยศิลปินเพลงยอดนิยมที่ไม่เคยเป็นที่นิยม ถามตัวเองทำไมว่าเพลงโดยเฉพาะล้มเหลวและเรียนรู้จากสิ่งที่พวกเขาไม่ผิด

Song Title Search

แต่งเพลง Tip # 2 : ความคิด : ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยความคิดที่ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดหรือทำนองเพลง ถ้าคุณมีชื่อเพลงหรือแนวความคิดในใจระดมความคิดครั้งแรกและทำรายการของคำว่าที่เกี่ยวข้องกับเพลงของคุณ การใช้คำเหล่านี้ตลอดทั้งเพลงของคุณเพื่อที่จะยังคงสอดคล้องกับธีมของคุณ หากคุณแรกเกิดขึ้นในทํานอง, คุณควรจะระดมความคิดทํานองจากนั้นรายชื่อเพลงของรูปแบบที่มาใจเมื่อฟังเพลงของคุณไปยัง ทํานองของคุณจะประเภทใดที่สร้างความรู้สึก? ไม่เสียงเพลงของคุณ"ความสุข"? ในกรณีนี้คุณอาจต้องการคิดของรูปแบบของธรรมชาติความรู้สึกที่ดีเหมือนกัน

แต่งเพลงเคล็ดลับ # 3 : เมื่อเขียนเป็นเพลงมันความคิดที่ดีที่ควรคำนึงถึงโครงสร้างหรือรูปแบบของเพลง ถามตัวเองกี่ข้อควรจะมี โครงสร้างการแต่งเพลงและเป็นที่นิยมทั่วไปมีดังนี้ : Intro, กลอน, Chorus (Hook), กลอน, Chorus, Bridge, Chorus, Outro เพลงจำนวนมากยังรวมถึงการประสานล่วงหน้ากับแต่ละหลังและก่อนที่จะร้อง แนวความคิดของคุณทํานองหรือควรบอกให้เขียนตามโครงสร้างของเพลงที่คุณเลือก คุณควรพิจารณาความยาวของเพลงของ ส่วนใหญ่มักจะเป็นที่นิยมเพลง 4นาที 30 วินาที

เคล็ดลับแต่งเพลง # 4 : รับฟังมีส่วนร่วม ผ่านประสบการณ์ของผมการฟังและการเขียนเพลงเพลงที่ผมชอบมากที่สุดมักจะมีเพลงที่ผมสามารถเกี่ยวข้องกับในบางวิธี เมื่อมาถึงคนดนตรีมีแนวโน้มที่จะมีการฟังช่วงสั้น ให้แน่ใจว่าคุณเริ่มต้นเพลงของคุณออกด้วยเส้นที่มีประสิทธิภาพหรือทํานองลวงเพื่อให้ได้รับความสนใจฟัง

เคล็ดลับแต่งเพลง # 5 : มุ่งเน้น Chorus : นี่คือกุญแจสำคัญหลายเคล็ดลับแต่งเพลงนักร้องใหม่มองข้าม คิดว่าเพลงที่นิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์และที่เป็นส่วนหนึ่งของเพลงโดยทั่วไปมาพร้อมกับความคิดแรก คอรัสคือในบางกรณีซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของเพลง ร้องของคุณควรจะลวง, ง่าย, และน่าจดจำ คุณต้องการให้ผู้ชมของคุณได้อย่างง่ายดายร้องตามและจำเสียงประสานของคุณเพื่อให้คุณไม่ควรใส่คำหรือวลีใหญ่ ๆ นานในหมู่นักร้องของคุณ

เคล็ดลับแต่งเพลง # 6 : Beat(Instrumental) : เพลงเต้นที่คุณเลือกของคุณควรจะเท่ากันเป็นลวง มองหาป๊อปอัพทำให้เกิดเสียงจังหวะที่มีการทำงานแบบกว้างหรือ"ครอสโอเวอร์"อุทธรณ์ที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับ หาเพลงจังหวะของคุณ ไม่ว่าจะจะสูงหรือกลางและจังหวะเต้นรำที่เกี่ยวข้องหรือเพลงที่มีจังหวะช้า

เคล็ดลับแต่งเพลง # 7 : ความเห็นได้รับ : บางครั้งก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะได้รับข้อเสนอแนะสำหรับเพลงของคุณจากมุมมองอื่น ขอให้ครอบครัวหรือเพื่อนของคุณสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเพลงของคุณ สอบถามเพื่อขอคำแนะนำของพวกเขาและนำความคิดเห็นของพวกเขาในการพิจารณา

เก็บเคล็ดลับการแต่งเพลงเหล่านี้ในใจเมื่อเขียนเพลงถัดไปของคุณ พวกเขาจะถูกทดสอบและเป็นความจริงวิธีการที่แน่นอนจะช่วยให้คุณ!

เคล็ดลับการแต่งเพลง -- 7 เคล็ดลับสำหรับการแต่งเพลงที่ดีกว่า

เพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น