วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

เขียนเพลงสไตล์ Nashville -- โครงสร้างเพลง

หากนักแต่งเพลงต้องการจะสร้างแผ่นซีดีเพลงที่เราหวังว่าจะได้รับการบันทึกของศิลปินบนเพื่อให้เขาสามารถสร้างรายได้จากมันเขารู้ว่าเขาจะต้องจัดให้ผู้ฟังในโครงสร้างที่ทำให้ความรู้สึกกับศิลปินและในที่สุด เขาไม่จำเป็นต้องคิดค้นโครงสร้างสำหรับการสร้างใหม่ของเขาเขาก็ต้องเลือกจากโครงสร้างที่มีอยู่หลาย เขารู้ว่าข้อใดฟอร์มเขาเลือกเพลงของเขาอาจจะมีอินโทร, หรือ 3 ข้อ 2, choruses หลาย ๆ อาจจะสะพานและ / หรือส่วนเครื่องมือและการสิ้นสุด

ข้อเป็นรถเพื่อสื่อเรื่องราวที่เป็นเพลง ความรับผิดชอบที่สำคัญคือการให้อย่างเป็นเพลงและดนตรี"ตั้งค่า"(หรือนำไปสู่​​การ) ร้อง ร้องเป็นศูนย์กลางความคิดของเพลงและร้องเป็น"ข้อมูล"เกี่ยวกับความคิดหลัก ข้อที่สองคือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคิดหลักให้ข้อมูลที่ควรนำไปสู่​​ข้อสรุปผู้ฟัง

Song Title Search

สายของแต่ละข้อควรย้ายไปโดยไม่มีเรื่องราวการทำซ้ำข้อมูลเดิม เมโลดี้ที่ควรจะเป็นหลักเดียวกันจากข้อเพื่อสร้างความคุ้นเคยข้อ ทำนองเดียวกับที่อยู่ที่ค่อนข้างจะทำให้ผู้ฟังรู้สึกสะดวกสบายและให้ความสะดวกสบายนี้ช่วยให้พวกเขาฟังอย่างใกล้ชิดกับเพลงนั้นและปฏิบัติตามเรื่อง ทำนองการทำซ้ำได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ฟังที่ต้องจำ หลังจากที่พวกเขาได้ยินมันสองสามครั้งถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่พยายามที่จะจำมันพวกเขาอาจจะ

คอรัสมี"นัท"ของเพลงความหมายกลางสาระสำคัญของเรื่อง Choruses เช่น"ฉันสามารถ Love You Like That,""Old Time Rock และ Roll"หรือ"ลมใต้ปีกของฉัน"choruses เป็นที่น่าจดจำ "ตะขอ"catchiest ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่น่าจดจำมากที่สุดของเพลงเป็นส่วนใหญ่ของคอรัสเวลาใน เพลงอื่น ๆ สามารถมี hooks แต่หนึ่งหลักโดยปกติจะเป็นเสียงประสาน โองการปกติสมาธิในรายละเอียดในขณะที่ร้องจะทำให้คำสั่งที่กว้างขึ้นว่าหมีซ้ำอีก ทำนองการร้องซ้ำในแต่ละครั้งที่เรา มันได้ยิน ชื่อเรื่องเป็นเพลงอยู่โดยปกติในครั้งแรกและ / หรือบรรทัดสุดท้ายและอาจมากขึ้น เนื้อเพลงและทำนองมักจะเหมือนกันในแต่ละครั้ง

สะพานบรรเทา"ปัจจัยความเบื่อ. มันถูกวางไว้โดยปกติจะเกี่ยวกับ 2 / 3 ของทางเข้าเพลง (หลังจากที่ร้องข้อที่สองในรูปแบบร้อง /) ที่ปกติเมื่อคนอาจเริ่มยางของเพลงและต้องพิมพ์แบ่งบางส่วนของ สะพานตื่นฟังขึ้นและช่วยให้พวกเขากลับมาจดจ่อกับเพลง> และสามารถเพิ่มบรรทัดเรื่องใหม่ สะพานยังสามารถเป็นกีต้าร์เปียโน, หรือเดี่ยวเครื่องมืออื่น ๆ นี่เป็นโอกาสที่จะแนะนำเพลงใหม่ให้สิ่งที่น่าสนใจ

เบ็ดเป็นสิ่งสำคัญในเพลง ขอเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของเพลงที่"hooks"พวกเขาฟังที่ก่อให้เกิดการจดจำส่วนหนึ่งของเพลง หลายครั้งที่ชื่อเรื่องหรือร้องเป็นตะขอ เบ็ดยังสามารถโหลดฉลาดส่วนเสียงดีแม้เสียงหรือผลกระทบเพิ่มขึ้นโดยวิศวกรในผสมสุดท้าย

แบบฟอร์มหรือโครงสร้างของเพลงที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของมัน ให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจรูปแบบเพลงก่อนที่จะเริ่มเขียนชิ้นเอกของคุณ

เขียนเพลงสไตล์ Nashville -- โครงสร้างเพลง

โค้ดเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น