วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แต่งเพลง -- Elements สิบของเพลง

เมื่อศึกษาเพลงและแต่งเพลงมีอยู่เสมอที่จะดูเหมือนว่าหัวข้อเรื่องปกติท​​ี่จะส่วนประกอบพื้นฐานของเพลงที่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ผมวัดความสำเร็จของเพลงโด​​ยเป็นความนิยมมากกว่าอย่างอื่นใด ๆ แม้ว่าจะไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่จะต้องพิจารณา โดยที่คิดว่าถูกพักไว้, ให้ดูองค์ประกอบที่ทำขึ้นเพลงในยุคโมเดิร์นร่วมสมัยเพลง (ห้าสิบปีสุดท้ายของ Rock, Pop, ประเทศและ R & B) โปรดทราบว่าเหล่านี้จะไม่ถือว่าเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใด ๆ

1 Melody -- ทำนองเป็นทำนองของเพลงที่คุณร้องหรือเล่น ทำนองเพลงที่ดีที่สุดจะถือเป็น"ลวง" นี้มักจะหมายความว่าทำนองเป็นที่น่าจดจำซึ่งน่าจะเป็นผลที่ต้องการ

Song Title Search

2 คอร์ด (คอร์ดความก้าวหน้า) -- คอร์ดมากับเพลงเมโลดี้ของ นอกจากนี้ยังสามารถและตามปกติจะเป็นส่วนหนึ่งของเพลงจังหวะของการ คอร์ดความคืบหน้าเป็นลำดับที่คอร์ดจะถูกเล่น

3 และ BeatRhythm -- เพลงชนะการคือสิ่งที่"ไดรฟ์") ฟังไป"ความรู้สึกช้า"เพลง (เร็วหรือ มันเป็นยังเรียกว่าเพลงจังหวะ (ความเร็ว) ของ เพราะเพลง stirs อารมณ์ของเราเรามักจะวาดให้ตีเพลงเพราะของ จังหวะในทางกลับกันเป็นจังหวะที่ใช้ในการต่างๆ (กลอง, เบสกีต้าร์, และคีย์) สร้าง

4 ประเภทและรูปแบบ --) ประเภทของเพลง (ร็อค, Pop ประเทศหรือ R & B ที่จะจัดตั้งขึ้นโดยทั่วไปและจังหวะการเต้นของเพลง ลักษณะอาจแตกต่างกันไปเมื่อเพลงถูกสร้างด้วยคำพูดและ / หรือตราสาร เป็นต้นแบบของเพลงสาขาออกจากประเภทเช่นพังก์ร็อคทางเลือกฮิปฮอปสีฟ้าหญ้า

5 Concept (เรื่อง) -- เพลงทั้งหมดมีเ​​ค้าโครงเรื่องหรือชุดรูปแบบ โดยปกติแล้วชื่อเพลงจะนำสาระสำคัญของความคิดและคำพูดเรื่องที่ (เนื้อเพลง) จะอธิบายตามความคิดที่ว่าหรือชุดรูปแบบ เรื่องแนวคิดและชุดรูปแบบโดยทั่วไปคือที่ระบุไว้ในเพลงชื่อเรื่องของ

6 "ตะขอ"-- กล่าวโดยรวมก็คือเบ็ดเป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่คุณเพิ่งไม่สามารถออกไปจากหัวของคุณ มันเรียงลำดับของ"เกาะติด"ในการประมวลผลความคิดของคุณบางครั้งแม้ว่าคุณจะชอบหรือไม่ ทุกเพลง (ถ้าไม่น่าจดจำ) ที่ดีมีมาก hooks ย่อยอาจยังมีเพลงที่มีส่วน hooks, คำวลีของเพลงที่จะได้รับภายในสมองของคุณ ชื่อเพลงมักจะสามารถ singable"ขอ"หรือวลีที่เป็นดี

7 นักร้อง -- สิ่งที่ถูก"กล่าวว่า"ในเพลงมาได้ด้วยคำพูดที่เรียกว่าเนื้อเพลง เนื้อเพลงอธิบายถึงแนวคิดของชุดรูปแบบและ / หรือชื่อของเพลง เนื้อเพลงมักจะสัมผัสในวลีจังหวะในส่วนของเพลง

. ข้อ 8 เพลง -- เพลงจะถูกแบ่งออกเป็นส่วน ๆ และมีชื่อเช่น, อินโทร, กลอน, คอรัสเป็นต้นสะพานโดยปกติแล้วข้ออธิบายถึงแนวความคิดของชื่อและเบ็ดที่มักจะมีในหมู่นักร้องส่วนอื่น ๆ เช่นการฟังเพลงเช่นบทนำ, สะพาน, ตัวแบ่งตะกั่วเป็นต้นจะทำงานเพื่อสนับสนุนองค์ประกอบหลักเหล่านี้ของเพลง ประกอบด้วยส่วนของมาตรการ (ที่เรียกว่าบาร์) ที่มักจะมีความยาวสี่เต้น ถึงแม้ว่าพวกเขาสามารถอีกต่อไปหรือสั้นกว่าส่วนมักจะแปดมาตรการ (บาร์) มีความยาว

9 การจัดเรียง -- จัดเป็นจริงสองเท่า ขั้นแรกให้จัดอยู่ลำดับที่ส่วนของเพลงจะอยู่เช่นนั้นIntro - ข้อ - คอรัส - ข้อร้องและอื่น ๆ ประการที่สององค์กรของเครื่องมือ, ร้องและ / หรือส่วนอื่น ๆ ของเพลงที่ทำขึ้นเพลง, จะถือเป็นการจัดเรียงเช่นกัน

10 ความยาว -- เพลงความยาวของการพิจารณาอยู่เสมอทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานเพลงของ ถ้าเพลงนี้จะถูกเขียนและจัด airplay วิทยุ, เพลงวันนี้มักจะมีสามและระยะยาวครึ่งถึงสี่นาที พวกเขาสามารถที่สั้นกว่าหรือนานกว่านั้น แต่นี้ความยาวโดยทั่วไปในรูปแบบดนตรีของวันนี้ มันควรจะกล่าวว่าคุณจะหาเพลงที่ประสบความสำเร็จกับน้อย (หรือมากกว่า) ขององค์ประกอบที่สิบที่มีการระบุไว้ที่นี่ แต่นั่นไม่ได้ทำให้สิทธิเพลงหรือผิดที่แตกต่างกันเพียง

มีข้อยกเว้นเสมอไปกฎทุกครั้งและในเพลงคุณจะพบว่าเป็นกรณีบ่อยกว่าไม่ ในการค้นหาเพลงและผมเชื่อว่าคุณจะพบว่าส่วนมาก"นักร้อง'ตีจะใช้สูตรที่พิสูจน์แล้วว่ามีองค์ประกอบที่กล่าวข้างต้นในรูปทรงบางส่วนหรือแบบฟอร์ม ฉันมักจะเตือนนักร้องและนักดนตรีเหมือนกันว่าจะไม่มี"ต้องได้รับการ 's"ในเพลง"เพียงแค่"probablies." นั่นคือจุดประสงค์ของการใช้คำว่า"ปกติ"จึงมักจะ และเช่นเคยย้อนกลับและการศึกษาบางส่วนของเพลงจากแนวเพลงที่ชื่นชอบของคุณเพื่อดูจำนวนขององค์ประกอบที่คุณสามารถตรวจสอบได้ ผมมั่นใจว่าคุณจะพบว่าประสบความสำเร็จมากขึ้นเพลง, เพิ่มเติมองค์ประกอบของเพลงที่อยู่ในเพลง นี้ควรจะให้ภาพรวมที่ดีสำหรับการศึกษาของคุณ ห้ามล่าสัตว์ป่า Happy!

แต่งเพลง -- Elements สิบของเพลง

ฟังเพลงฮิต โหลดเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น